วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2553

ข่าวสารประจำสัปดาห์ที่9

ในการทำเว็บไซต์เพื่อหาเงินออนไลน์นั้น ถ้าเราใช้ CMS เป็นตัวขับเคลื่อน และเลือกใช้ HostGator เราก็คงไม่มีปัญหาในการติดตั้ง ไม่ต้องสร้าง DataBase ใหม่เพราะ HostGator นั้นมีฟังค์ชั่น Fantastico De Luxe ซึ่งช่วยให้เราสามารถติดตั้ง CMS ต่าง ๆ ในสามสี่คลิ๊กแต่ทว่าาบางครั้งบางคราวเราก็ไม่ได้พึ่ง CMS อย่าง WordPress, Joomla!!, เสมอไป บางทีเราก็ต้องใช้สคริปเทพ สคริปออโต้ต่าง ๆ ลงใน HostGator ที่เราเช่ามา
ซึ่งสคริปต์เทพส่วนใหญ่ จะใช้ MySQL เป็นฐานข้อมูลเมื่อเราจะติดตั้งเราก็คงต้องสร้าง Database หรือฐานข้อมูลเอาเอง สำหรับมือเก๋าคงไม่ใช่เรื่องยาก แต่สำหรับมือใหม่แล้ววันนี้ผมขออาสามาทำให้เป็นเรื่องง่ายแล้วกันครับ
การสร้างฐานข้อมูลผ่าน cPanel ของ HostGator
ก่อนอื่นให้เราไปที่หน้า cPanel ของ HostGator อยู่ที่ http://domain.com/cpanel หรือ หมายเลขไอพี/cpanel (กรณีที่คุณยังไม่ได้ย้าย name server หรือ dns มีปัญหา) Login ให้เรียบร้อย
เมื่อเข้ามาแล้วให้มองหาส่วนจัดการดาต้าเบสและคลิ๊กที่ My SQL Database เลยครับ
ที่มาhttp://www.hostgatorhowto.com/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87-database-for-hostgator/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น