วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ข่าวสารประจำสัปดาห์ที่6

ฐานข้อมูลอ้างอิงงานวิจัย



เขียนโดย Administrator
วันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2009 เวลา 13:40 น.
การสืบค้นฐานข้อมูลอ้างอิงงานวิจัยออนไลน์ ทางสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา โดยสำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา (UniNet) ได้สนับสนุนงบประมาณสำหรับการเข้าใช้งานในฐานข้อมูลออนไลน์ จำนวน 9 ฐาน และสามารถใช้บริการฐานข้อมูลออนไลน์ได้เมื่อใช้อินเตอร์เน็ตในเครือข่ายมหาวิทยาลัยฯ เท่านั้น หากอยู่นอกเครือข่ายจะไม่สามารถใช้งานได้
การแก้ไขปัญหาการเข้าใช้งานฐานข้อมูลไม่ได้ 1. ให้ทำการลบ Cookie ดังนี้ กรณีใช้ IE version 8 / กรณีใช้ IE version ต่ำกว่า / วิธีการดูเวอร์ชั่น IE 2. หากทำการแก้ไขเบื้องต้นตามข้อ 1 แล้ว ยังไม่สามารถเข้าใช้งานได้ โปรดแจ้ง งานวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ โทร 1107
ScienceDirect คลอบคลุมบทความวารสารสาขาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการแพทย์ จำนวนกว่า 1,800 ชื่อของสำนักพิมพ์ Elsevier Science, Academic Press และสำนักพิมพ์อื่นๆ รวมทั้งวารสาร Reviews จำนวนกว่า 6.2 ล้านระเบียน สามารถเข้าใช้ฉบับเต็มได้เกือบทุกชื่อ ตั้งแต่ปี 1995- ปัจจุบัน หมายเหตุ มทร.ล้านนา สามารถใช้งานได้ ถึง 31 ธค 53
Academic Search Elite คู่มือการใช้งานขอบเขตของเนื้อหา : ครอบคลุมสหสาขาวิชา ได้แก่ ศึกษาศาสตร์ บริหารธุรกิจ สังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์สุขภาพ ฐานข้อมูล : มีดรรชนี หรือสาระสังเขปบทความวารสาร ไม่น้อยกว่า 3,400 ชื่อ (Titles) และเอกสารฉบับเต็มบทความวารสาร (Full text) ของวารสาร ไม่น้อยกว่า 2,000 ชื่อ (Titles)
ACM Digital Library คู่มือการใช้งานเป็นฐานข้อมูลด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและวิทยาการคอมพิวเตอร์ของ Association for Computing Machinery (ACM) ครอบคลุมสารสนเทศจากบทความวารสาร นิตยสาร รายงาน เอกสารการประชุมและข่าวสาร ให้ข้อมูลบรรณานุกรม สาระสังเขป และเอการฉบับเต็ม ตั้งแต่ปี 1974- ปัจจุบัน
Education Research Complete คู่มือการใช้งานเป็นฐานข้อมูลเฉพาะทางด้านการศึกษาที่มีเนื้อหาครอบคลุมการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ โดยให้ข้อมูลวารสารทั้งหมดมากกว่า 1,870 ชื่อเรื่อง เป็นวารสารฉบับเต็มมากว่า 1,060 ชื่อเรื่อง ซึ่งรวบรวมวารสารหลัก (Core journals) ตั้งแต่ระดับอนุบาลไปจนถึงระดับการศึกษาขั้นสูง และรวมถึงหนังสือ (Books and monographs) และงานวิจัยเฉพาะทางต่างๆอีกมากมาย
H.W.Wilson คู่มือการใช้งานฐานข้อมูลบทความวารสารครอบคลุมสารสนเทศทุกสาขาวิชา ได้แก่ วิทยาศาสตร์ประยุกต์ และเทคโนโลยีชีววิทยาและการเกษตร ศิลปะ ธุรกิจ การศึกษา มนุษยศาสตร์ กฏหมาย บรรณารักษ์ศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ สังคมศาสตร์ และสาขาวิชาอื่นๆ เช่น เคมี ชีวะ ฟิสิกส์ ดาราศาสตร์ สิ่งแวดล้อม สัตวศาสตร์ และสันทนาการฯลฯ รายละเอียดข้อมูลมีบรรณานุกรม สาระสังเขปและเอกสารฉบับเต็ม ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1995- ปัจจุบัน
ISI Web of Science คู่มือการใช้งานฐานข้อมูลบรรณานุกรมและสาระสังเขป ประกอบด้วยฐานข้อมูลย่อยด้าน Science Citation, Social Science citation และ Arts & Humanities Citation จากวารสารจำนวนกว่า 8 , 500 ชื่อ มีข้อมูลจำนวนกว่า 1.1 ล้านระเบียน
IEEE/IEE Electronic Library (IEL) คู่มือการใช้งานครอบคลุมสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า และวิทยาการคอมพิวเตอร์ ฐานข้อมูลเป็นเอกสารฉบับเต็ม ( Full text) ของวารสาร นิตยสาร รายงานความก้าวหน้า และเอกสารการประชุม ของ IEEE และ IEE รวมทั้งเอกสารมาตรฐานของ IEEE จำนวนกว่า 1 ล้านรายการ ( Documents) ตั้งแต่ปี 1988- ปัจจุบัน
ProQuest Digital Dissertations คู่มือการใช้งานครอบคลุมสาระสังเขปวิทยานิพนธ์ปริญญาเอกและปริญญาโทของสหรัฐอเมริกา จำนวกว่า 1.6 ล้านรายการ ( Entries) มี Preview ของวิทยานิพนธ์ปริญญาเอกและปริญญาโท ตั้งแต่ปี 1997 ถึงปัจจุบัน
ProQuest ABI/INFORM Complete คู่มือการใช้งานเนื้อหาครอบคลุมสาขาบริหารธุรกิจ ตั้งแต่ปี 1971-ปัจจุบัน ประกอบด้วย
ABI/INFORM Global เป็นฐานข้อมูลที่มีเนื้อหาครอบคลุมทางด้านบริหารและการจัดการ จากวารสารจำนวนไม่น้อยกว่า 2,900 รายชื่อ
ABI/INFORM Trade & Industry เป็นฐานข้อมูลที่มีเนื้อหาครอบคลุมทางด้านการค้าและอุตสาหกรรม จากวารสารและสิ่งพิมพ์จำนวนไม่น้อยกว่า 1,200 รายชื่อ
ABI/INFORM Dateline เป็นฐานข้อมูลที่มีเนื้อหาครอบคลุมทางด้านธุรกิจ โดยรวบรวมจากสิ่งพิมพ์ในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา จำนวนไม่น้อยกว่า 190 รายชื่อ
วิทยานิพนธ์ทางด้านบริหารธุรกิจ จำนวนไม่ต่ำกว่า 18,000 รายการ
SpringerLink -Journal คู่มือการใช้งานครอบคลุมสาขาวิชา Medicine & Public Health, Russian Library of Science, Life Sciences, Chemistry, Mathematics, Physics, Computer Science, Economics/Management Science, Geosciences และ Engineering มีบทความฉบับเต็ม (Full Text) ของวารสารไม่น้อยกว่า 1,200 ชื่อเรื่อง

แหล่งที่มา : http://aritcr.rmutl.ac.th/index.php?option=com_content&view=article&id=50&Itemid=13

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น