วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ข่าวสารประจำสัปดาห์ที่ 4

ฐานข้อมูลอ้างอิง Online PDF Print E-mail
Written by Jettana
Oct 19, 2006 at 12:09 PM

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยี สารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ขอเชิญชวนอาจารย์ทุกๆ ท่าน เข้าสืบค้นข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-book) ฉบับเต็ม และฐานข้อมูลอ้างอิง (Reference Database) จากฐานข้อมูลที่ให้บริการ ดังนี้
Image

Dissertations Full Text in PDF
1. ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์อิเล็กทรอนิกส์ ปริญญาเอก และปริญญาโท จากสถาบันที่มีชื่อเสียงของสหรัฐอเมริกา ครอบคลุมทุกสาขาวิชา มีจำนวน 3,850 รายการ สามารถสืบค้นข้อมูลได้ตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1997 จนถึงปัจจุบัน

Image

Springerlink

2. เป็นสำนักพิมพ์ชั้นนำที่ให้บริการเนื้อหาในสาขาวิชาหลักๆ ทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และทางการแพทย์ โดยมีเนื้อหาครอบคลุมสิ่งพิมพ์ประเภทหนังสือวารสาร เป็นต้น
คู่มือการใช้งาน, คู่มือประกอบการอบรม, บทสรุป

Image

NetLibrary e-books

3. ฐานข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของ OCLC ครอบคลุมทุกสาขาวิชา จัดซื้อจำนวน 5,962 รายการ และหนังสือที่ให้ใช้บริการฟรีอีก จำนวน 3,400 รายการ สามารถสืบค้นข้อมูลได้ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1971 จนถึงปัจจุบัน
คู่มือการใช้งาน, คู่มือการใช้งาน Full

Image

Chonlinet Digital Library

4. ฐานข้อมูลดิจิทัลซึ่งรวบรวมข้อมูลฉบับเต็มของวิทยานิพนธ์ งานนิพนธ์ เอกสารประกอบการสอน และงานวิจัย ฯลฯ ของคณาจารย์ นักวิจัย และนิสิต ในสถาบันอุดมศึกษาจังหวัดชลบุรี
คู่มือการใช้งาน

Image

IEEE/IEE Electronic
Library (IEL)

5. ฐานข้อมูลฉบับเต็มของวารสารทางด้านวิศวกรรมไฟฟ้า วิทยาการคอมพิวเตอร์ และอิเล็กทรอนิกส์ มีบทความมากกว่า 950,000 รายการ จากสิ่งพิมพ์ที่จัดพิมพ์โดยสมาคม IEEE/IEE เป็นข้อมูลปี ค.ศ. 1988 - ปัจจุบัน
คู่มือการใช้งาน, คู่มือประกอบการอบรม, บทสรุป

Image

ProQuest Digital
Dissertations

6. ฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ระดับปริญญาโทและปริญญาเอกของ มหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วโลก ทุำกสาขาวิชาให้ข้อมูลบรรณานุกรมและสาระสังเขป มีข้อมูลมากกว่า 1.6 ล้านรายการ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1861 - ปัจจุบัน ข้อมูลปี 1997 - จนถึงปัุจจุบัน มี Preview รายการละไม่น้อยกว่า 24 หน้า
คู่มือการใช้งาน, คู่มือประกอบการอบรม, บทสรุป

Image

ACM Digital Library

7. ฐานข้อมูลบทความมีเอกสารฉบับเต็มกว่า 300 ชื่อ ของวารสาร นิตยสาร รายงานความก้าวหน้าเอกสารการประชุมและข่าวสาร ครอบคลุมสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีสารสนเทศมีข้อมูลตั้งแต่ปี ค.ศ. 1960 - ปัจจุบัน
คู่มือการใช้งาน, คู่มือประกอบการอบรม, บทสรุป

Image

LexisNexis

8. ฐานข้อมูลฉบับเต็มครอบคลุมเนื้อหาทางการเงิน การตลาด โฆษณา เศรษฐศาสตร์ รายงานธุรกิจ การค้า กฎหมาย บทความ จากวารสาร ข่าวจากหนังสือพิมพ์ และสำนักข่าว ข้อมูลบริษัท สิ่งพิมพ์รัฐบาล คำพิพากษาศาลสูง ของอเมริการให้เอกสารฉบับเต็มกว่า 4,000,000 รายการจากแหล่งข้อมูลกว่า 30,000 แหล่ง มีข้อมูลปี 1980 - ปัจจุบัน
คู่มือการใช้งาน Lexis, คู่มือประกอบการอบรม, บทสรุป
คู่มือการใช้งาน Nexis, คู่มือประกอบการอบรม, บทสรุป

Image

H.W. Wilson

9. ฐานข้อมูลดรรชนี สาระสังเขปและเอกสารฉบับเต็มครอบคลุมทุก สาขาวิชา ได้แก่ Applied Science & Tecnology, Art, Business, Education, General Science, Humanities, Library and Information Science, Social Science, Law, General Interest / Popula Education, Biological & Agricultural Science มีข่าวสารฉบับเต็ม 1,400 ชื่อ ตั้งแต่ปี 1994 - ปัจจุบัน
คู่มือการใช้งาน, คู่มือประกอบการอบรม, บทสรุป

Image

10. ชุดฐานข้อมูลบรรณานุกรมและสาระสังเขปจากวารสาร ไม่น้อยกว่า 8,500 ชื่อ มีข้อมูลไม่น้อยกว่า 1.1 ล้านระเบียน ครอบคลุมสาขาวิชาหลัก คือ วิทยาศาสตร์ สังคมศาสตร์ และ มนุษยศาสตร์ ประำกอบด้วยฐานข้อมูลย่อย 3 ฐานคือ Science Citation Index Expanded Social Science Citation Index และ Arts & Humanities Citation สามารถสืบค้นข้อมูลตั้งแต่ปี ค.ศ. 2001 จนถึงปัจจุบัน
คู่มือการใช้งาน, คู่มือประกอบการอบรม, บทสรุป

Image

AGRIS/CARIS

11. ฐานข้อมูลด้านการเกษตรและสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง จากสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ เช่น วารสาร สิทธิบัตร รายงานการประชุม เป็นต้น สืบค้นข้อมูลได้ตั้งแต่ปี 1975 - ปัจจุบัน

Image

12. วารสารอิเล็กทรอนิกส์ครอบคลุมหลายสาขาวิชา ได้แก่ Biomedicine, Physical Science และ Social Science
คู่มือการใช้งาน

Image

RLNRCT

13. ห้องสมุดงานวิจัย สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ(วช.) เป็นศูนย์กลางรวบรวมรายงานวิจัยและวิทยานิพนธ์ของประเทศ จากหน่วยงานวิจัยและสถาบันการศึกษาทั้งแบบเล่มรายงานและวารสาร รายงานวิจัยและวิทยานิพนธ์ ณ พฤศจิกายน 2548 มี 148,098 เรื่อง

Image

ScienceDirect

14. ฐานข้อมูล ScienceDirect เป็นฐานข้อมูลออนไลน์วารสารอิเล็กทรอนิกส์ ของสำนักพิมพ์ Elsevier B.V., Amsterdam, The Netherlands ครอบคลุมวารสารเน้นสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ ได้แก่ วิทยาศาสตร์สุขภาพ สังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ จำนวน 1,800 ชื่อ (Titles) มีเอกสารฉบับเต็ม (Full Text) เกือบทุกบทความมากกว่า 7,000,000 บทความ (Articles) และมีการปรับปรุงเนื้อหา (Update) อย่างน้อย 1 ครั้งต่อเดือน
คู่มือการใช้งาน

Image

SAGE Journal Online

15. ฐานข้อมูลทดลองใช้ SAGE Journal Online มีวารสารทาง วิชาการปีค.ศ. 1999-ปัจจุบัน ครอบคลุมเนื้อหา สาขาวิชามนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี แพทย์ศาสตร์ และอื่นๆ รวมทั้งสิ้นประมาณ 452 วารสารหรือประมาณ 400,000 เป็น Full-Text ทั้งหมด ทุกวารสารสามารถเข้าถึงผ่าน Platform เดียวกันภายใต้ Highwire Press ซึ่งพัฒนาโดย Stanford University Library.

Image

SAGE e-References

16. ฐานข้อมูลทดลองใช้ SAGE e-References มีEncyclopedias และ handbooks 47 เล่ม ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์

Image

CRCnetBASE

หมดอายุ 15 ตุลาคม 2550
17. ฐานข้อมูลทดลองใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์จากสำนักพิมพ์ Taylor & Francis Group, LLC ประกอบไปด้วยฐานข้อมูล หลายสาขาวิชา ได้แก่ เกษตรศาสตร์ วิทยาศาสตร์ชีวภาพ บริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ สิ่งแวดล้อม วัสดุศาสตร์ คณิตศาสตร์ นาโนเทคโนโลยี โภชนศาสตร์ ฟิสิกส์ โพลิเมอร์ การจัดการโครงการ การบริหารสาธารณะ และสถิติให้ข้อมูลเอกสารฉบับเต็มแบบไฟล์ PDF เป็นเนื้อหาบทต่างๆ (chapter) ของหนังสือ สามารถสั่งพิมพ์ (Print) หรือบันทึก (Save) เก็บเป็นไฟล์ได้ทั้งบท

Image

EMERALD Management Xtra(EMX175)

18. บริษัท Emerald Group Publishing เปิดให้ทดลองใช้งานฐานข้อมูล EMERALD Management Xtra(EMX175) เป็นระยะเวลา 2 เดือน ทั้งนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 1 เมษายน 2551

Image

Cengage Learning

หมดอายุ 31 สิงหาคม 2551

19. บริษัท คิโนะคูนิยะ บุ๊คสโตร์(ประเทศไทย) จำกัด เปิดให้ทดลองใช้ฐานข้อมูล เป็นระยะเวลา 4 เดือน โดยมีรายละเอียดของฐานข้อมูลที่สามารถเข้าใช้งานได้ ดังนี้

- Academic OneFile เป็นฐานข้อมูลสหสาขาวิชา Full Text กว่า 10,000 รายชื่อ สามารถ cross search กับ e-book ได้
- Business and Company Resource Center with PROMT and Newsletters เป็นฐานข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจ อุตสาหกรรม การลงทุน ประวัติของบริษัทต่าง ๆ และแบรนด์ของสินค้า
- History Resource Center: World เป็นฐานข้อมูลเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ทั่วโลก Full Text จากวารสารมากกว่า 110 รายชื่อ พร้อมแผนภาพมากกว่า 1,600 แผนภาพ

** ถ้า เข้าใช้ภายนอกมหาวิทยาลัยให้ใช้ User ID และ Password ด้านล่างนี้ **
UserID : thche73
Password : rmutto

Image

J-Gate

หมดอายุ 31 พฤษภาคม 2552

20. ฐานข้อมูล J-Gate ซึ่งเป็นเว็บท่า หรือ Gateway ของวารสารอิเล็กทรอนิกส์ภาษาอังกฤษทั้งหมดที่มีทั่วโลกในปัจจุบันกว่า 15,000 ชื่อจากสำนักพิมพ์กว่า 5,000 แห่ง พร้อมดรรชนีกว่า 7 ล้านบทความให้สามารถสืบค้นถึง Article level ให้เป็นเสมือนฐานเดียวกัน และเชื่อมตรงไปยัง Full text
คู่มือการใช้งาน

Image

ThaiLis

21. เอกสารฉบับเต็มในรูปอิเล็กทรอนิกส์ ให้บริการสืบค้น และ download เอกสารฉบับเต็มของ วิทยานิพนธ์ งานวิจัยภายในโครงการพัฒนาเครือข่ายระบบห้องสมุดในประเทศไทย
คู่มือการใช้งาน






แหล่งที่มา : http://whost.rmutto.ac.th/th/index.php?option=com_content&task=view&id=107&Itemid=192

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น